Reaction là gì? Vì sao giới trẻ ngày nay “nghiện” xem Reaction?

Nếu là một người thường xuyên theo dõi YouTube, chắc chắn bạn đã từng nghe qua cụm từ “Reaction”. Đặc biệt, những Video Reaction luôn có sức lôi cuốn và hấp dẫn đối với giới trẻ. Vậy, Reaction có nghĩa là gì? Vì sao nó lại lôi cuốn nhiều người đến vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp.

Reaction là gì?

Trong tiếng Anh, Reaction có nghĩa là phản tác dụng, phản ứng lại. Tuy nhiên, cụm từ này được hiểu là sự phản hồi lại, phản ứng lại.

Do đó, Video Reaction là một đoạn video ghi lại phản ứng, đánh giá, nhận xét của một người nào đó đối với một sự việc khác như một MV ca nhạc, một bộ phim, hoặc bất cứ hiện tượng nào trong cuộc sống.

Reaction là gì?
Video reaction rất lôi cuốn, hấp dẫn giới trẻ

Xem thêm: Cách sửa lỗi không thay đổi được hình nền máy tính

Nguồn gốc của Video Reaction

Các video Reaction xuất hiện đầu tiên ở Phương Tây. Những người yêu thích nhạc Kpop ở các đất nước này đã tạo ra các Video Reaction đầu tiên sau đó đăng tải lên Youtube.

Thông qua các video này, người hâm hộ có thể bày tỏ ý kiến cá nhân, đánh giá hoặc cảm xúc của mình với các sản phẩm âm nhạc. Dần dần, chúng trở thành trào lưu lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Các Video Reaction có nguồn gốc từ phương Tây
Các Video Reaction có nguồn gốc từ phương Tây

Tại Việt Nam, Video Reaction cũng nhanh chóng du nhập vào những năm gần đây và đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Có thể kể đến những cái tên nổi tiếng trong làng Streamer nước ta như: ViruSs, PewPew, Cris Phan,….cũng đón nhận trào lưu này vô cùng nồng nhiệt.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền trên máy tính

Vì sao giới trẻ rất thích xem Video Reaction trên YouTube?

Dưới đây là những lý do giới trẻ “nghiện” xem video Reaction trên YouTube:

Hiệu ứng “Gương phản chiếu” của bộ não

Theo Arstechnica, vào năm 1990, nhóm các nhà nghiên cứu của nước Ý phát hiện ra một số tế bào thần kinh của loài khỉ được tác động và kích thích khi chúng đi tìm thức ăn. Và khi những con khỉ nhìn thấy con người với lấy thức ăn chúng cũng xuất hiện các phản ứng này. Điều này được gọi là các tế bào thần kinh phản chiếu – cảm nhận được cảm xúc của người khác.

Nhiều người tin rằng, các tế bào này cũng hoạt động ở trong não của con người. Điều này cũng giải thích cho việc khi ta vui, không khí xung quanh cũng thích thú và phấn khởi hơn. Ngược lại, khi người khác lo lắng ta cũng lo lắng theo.

Việc theo dõi Video Reaction sẽ tạo ra hiệu ứng đồng cảm, sự vui nhộn của người làm video lan tỏa đến người khác. Từ đó kích thích họ thích xem video hơn.

Đánh vào cảm xúc

Thông thường, mọi người thường có xu hướng muốn làm quen và hiểu nhau hơn. Do đó, thông qua các Video Reaction, việc hiểu nhau trở nên dễ dàng hơn. Bởi những người làm video này họ thoải mái thể hiện ý kiến, đánh giá và cảm xúc của mình thông qua ngôn ngữ, nét mặt, cử chỉ. Điều này đánh vào cảm xúc của người xem và thu hút họ hơn.

Các Video Reaction được nhiều bạn trẻ yêu thích vì đánh vào cảm xúc người xem
Các Video Reaction được nhiều bạn trẻ yêu thích vì đánh vào cảm xúc người xem

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn download microsoft project 2019 cho người mới

Tâm lý “Không ai muốn ở một mình”

Việc một mình xem các video bình thường trên Youtube nhiều lúc khiến chúng ta thấy bị cô đơn. Do đó các Video Reaction sẽ có người ngồi trước camera để trò chuyện, bày tỏ cảm xúc, bình luận sẽ khiến mọi người cảm thấy thú vị hơn.

Thêm vào đó, đa số những người làm Video Reaction đều có cách dẫn dắt câu chuyện cuốn hút cùng lối nói chuyện hài hước, có duyên và thu hút mọi người hơn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc Reaction là gì? và vì sao giới trẻ ngày nay “nghiện” xem Video Reaction. Trân trọng!

Từ khóa liên quan: reaction facebook là gì; react trên facebook là gì; reaction meaning

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *